6 เทคนิคการดูแลรถยนต์มาสด้าหน้าฝน

Last updated: 24 ธ.ค. 2562  |  4666 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เทคนิคการดูแลรถยนต์มาสด้าหน้าฝน

6 เทคนิคการดูแลรถยนต์มาสด้ารับหน้าฝน

     หน้าฝนนอกจากจะทำให้เราป่วยกันได้ง่ายๆแล้ว รถมาสด้าคันโปรดของเราเองก็อาจเกิดปัญหาขึ้นได้หากไม่ดูแลให้ดี นั่นก็เพราะน้ำฝนเป็นหนึ่งในตัวการทำร้ายรถยนต์ในหลายๆ ด้านนั่นเองครับ ดังนั้นเทคนิคของเรา โปรโมชั่น มาสด้า ในวันนี้จึงนำเทคนิคง่ายๆ สำหรับดูแลรถในช่วงหน้าฝนมาฝากคนรักรถมาสด้าทุกคนครับ!




1. หมั่นตรวจเช็กสายไฟ
     ไม่ว่าจะสำหรับคนที่ซื้อรถมาสด้าหรือรถยนต์รุ่นอื่นๆ การตรวจเช็กสายไฟนั้นเราควรหมั่นทำเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่อากาศชื้นจนเกิดน้ำค้างซึ่งทำให้อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ การตรวจสอบสามารถทำได้โดยเช็กร่องรอยฉีกขาดที่อาจทำให้น้ำซึมเข้าไป แต่ก็ต้องระวังตัวเองด้วยการสวมถุงมือยาง ถุงมือผ้า หรือสวมรองเท้าที่เป็นฉนวนกันไฟฟ้าเผื่อเอาไว้ก่อนด้วยนะครับ

2. ตรวจเช็กถังน้ำมันอยู่เสมอ
     สำหรับคนที่ ซื้อรถ mazda มาแล้วหรือใช้รถไม่บ่อยมากนักอย่าลืมตรวจดูด้วยว่าถังน้ำมันรถของเราอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม ตัวถังต้องไม่รั่วซึมเพราะอาจทำให้น้ำเข้าไปอยู่ในถังน้ำมันจนเป็นสาเหตุของปัญหาขัดข้องตามมาได้นั่นเอง วิธีตรวจเช็คง่ายๆคือการนำรถแวะเข้าไปที่ศูนย์บริการมาสด้าให้ช่างเป็นผู้ตรวจเช็คให้โดยใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นครับ

3. หยุด"เดี๋ยว" และ หันมาล้างรถทันที่หลังโดนฝน
     หลังจากการใช้งานรถมาสด้าคันโปรดของเราในวันฝนตก เมื่อมีเวลาว่างควรรีบล้างรถทันที เพราะการล้างรถหลังฝนตกจะช่วยชะล้างคราบสกปรก ดินโคลน รวมถึงช่วยรักษาสีของรถเราให้สวยงามเหมือนใหม่ แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆ นอกจากน้ำฝนจะทำให้เกิดคราบแล้ว ยังอาจทำให้สีรถมาสด้าของเราต้องหมองลงไปด้วย

4. ใช้น้ำยาทำความสะอาดรถยนต์แบบเฉพาะทาง
     สำหรับการดูแลแบบละเอียดอย่างการทำความสะอาดคราบเฉพาะทางนั้น คนซื้อรถมาสด้าควรเลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดรถแบบเฉพาะทางสำหรับการทำความสะอาดบริเวณจุดต่างๆ ให้เหมาะสม เช่น น้ำยาเช็ดกระจก,น้ำยาเช็ดยาง,น้ำยาเช็ดเบาะหนัง หรือ เบาะผ้า หรือดูแลพ่นสเปรย์ป้องกันความชื้อในบริเวณที่เกิดสนิม หรือจุดที่โดนยางไม้ หรือ ขี้นกโดยนำน้ำยามาขัดทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพื่อรักษาสภาพรถยนต์และยืดอายุรถมาสด้าของเราให้ยาวนานขึ้น

5. ขอบในประตู ดูแลด้วยสเปรย์ไล่ความชื้นและหล่อลื่น
     ขอบในประตูเป็นจุดที่หลายคนละเลยโดยเฉพาะคนขับรถมือใหม่ ซึ่งในจุดนี้ไม่ว่าเป็นคนซื้อรถมาสด้าหรือรถยนต์รุ่นไหน ก็ควรหันมาให้ความใส่ใจกันเป็นประจำนะครับ โดยการฉีดขอบในประตูรถของเราด้วยสเปรย์ไล่ความชื้นและหล่อลื่น เพื่อเป็นการป้องกันสนิมที่อีกทางหนึ่ง

6. ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เป็นตัวช่วยดูดความชื้น
     หากฝนตกแล้วตัวเราเปียกหลังจากที่ขึ้นมาบนรถจะเป็นสาเหตุให้พื้นพรมรถมาสด้าของเราเปียกอาจเป็นสาเหตุของการเกิดเชื้อราได้ เพราะฉะนั้นเมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้รถในวันฝนตก อาจหากระดาษหนังสือพิมพ์มาปูรองบริเวณที่วางเท้าเพื่อช่วยดูดซับน้ำและความชื้น

     6 ข้อ ที่เรานำมาฝากคือเทคนิคเบื้องต้นสำหรับการดูแลรถสำหรับคนซื้อและผู้ใช้งานรถมาสด้าในช่วงหน้าฝน นอกจากนี้ยังสามารถนำเทคนิคต่างๆ ไปใช้กับช่วงเวลาอื่นในแต่ละวันแม้ฝนไม่ตกก็ได้เช่นกันครับ เพราะการตรวจเช็กและหมั่นดูแลรถอยู่เสมอนอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานของรถแล้ว ยังทำให้รถมาสด้าคันโปรดของเรามีสภาพเหมือนใหม่ สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยขึ้นอีกด้วย โปรโมชั่น มาสด้าหวังว่า บทความการดูแลรถช่วงหน้าฝนที่เรานำมาฝากจะเป็นประโยชน์กับคุณผู้อ่านที่ใช้รถมาสด้าหรือกำลังจะซื้อรถมาสด้าและใช้รถยนต์ทุกรุ่นนะครับ


>>> คลิ๊กที่รูปเพื่อดู โปรโมชั่น มาสด้า 2018 <<<


>>> คลิ๊กที่รูปเพื่อดู โปรโมชั่น มาสด้า 2018 <<<

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้