รถมาสด้า จอดติดไฟแดงควรเข้าเกียร์ N หรือ D

Last updated: 31 ต.ค. 2565  |  23428 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถมาสด้า จอดติดไฟแดงควรเข้าเกียร์ N หรือ D

จอดติดไฟแดงควรเข้าเกียร์ N หรือ D

วิธีถนอมรถ Mazda สุดที่รัก ด้วยเทคนิคที่หลายคนอาจไม่รู้ ปี 2021 นี้ก็เป็นปีทองของวงการรถยนต์บ้านเราเลยก็ว่าได้นะครับ เพราะมีรถมากมายหลายรุ่นด้วยกันที่กำลังจะออกวางตลาดในปีนี้ให้เพื่อนๆ ได้จับจองเป็นเจ้าของ รวมถึงโปรโมชั่น Mazda ที่มีมายั่วยวนใจ กับ Mazda ตัวใหม่ในรุ่น Mazda CX-3 ที่โดดเด่นอย่าบอกใคร และแน่นอนครับว่ารถใหม่ป้ายแดงแบบนี้เป็นใครก็อยากจะทะนุถนอมใช้งานกันไปยาวๆ วันนี้เราเลยจะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นปัญหาโลกแตกที่คนใช้รถ Mazda อาจไม่เคยรู้ กับคำถามที่ว่า ‘รถติดไฟแดงนานๆ ควรเข้าเกียร์ N หรือ D ค้างไว้’

ความแตกต่างกันรถหว่าง การเข้าเกียร์ D และ N
แน่นอนครับว่ารถรุ่นใหม่ส่วนใหญ่จะเป็นเกียร์ออโต้หมดแล้วนะครับ ไม่มีเกียร์ธรรมดามาให้เห็นสักเท่าไหร่ คนที่ซื้อรถ Mazda ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเกียร์ออโต้หมดนี่แหละครับ เพราะใช้งานง่าย สะดวก และสามารถขับขี่ได้แบบสบายๆ ในเมืองที่รถติด แต่เพราะรถติดๆ แบบนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าจะเข้าเกียร์อะไรค้างไว้ดี เพราะการที่รถมาสด้าของเราเข้าเกียร์ D หรือ N มันมีผลกระทบที่จะตามมาด้วยกันทั้งคู่เลย


เข้าเกียร์ D ค้างไว้ : คนส่วนใหญ่ก็อาจจะพอทราบมาบ้างว่าการเข้าเกียร์ D ค้างไว้แล้วเหยียบเบรกช่วยเอา จะทำให้เราไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อยๆ ช่วยลดการใช้งานของเกียร์ ทำให้เกียร์รถ Mazda สึกหรอช้าลง

เข้าเกียร์ N ค้างไว้ : ถึงแม้ข้อแรกจะฟังดูดีมีเหตุผล แต่ก็ยังมีคนอีกมากมายที่บอกว่าการเข้าเกียร์ N ค้างไว้ แล้วดึงเบรกมือขึ้น ซึ่งเค้าบอกว่ามันจะช่วยให้ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุให้กับรถ Mazda เราได้ แถมแค่สลับเกียร์ไปมามันไม่ได้ทำให้เกียร์ของรถ Mazda จะสึกหรอเร็วขึ้นสักเท่าไหร่หรอก


แล้วเลือกเข้าเกียร์รถ Mazda แบบไหนถึงจะถูกต้องที่สุด
แต่แน่นอนครับว่าวิธีที่ถูกต้องที่สุดมันมีได้แค่ 1 วิธีเท่านั้น คนที่ซื้อรถ Mazda มาใหม่ก็อยากจะดูแลให้มันดี และใช้งานได้นานๆ กันทั้งนั้น ซึ่งการทำงานของระบบเกียร์ออโต้คือ เมื่อเข้าเกียร์จาก D ไป N สลับไปมาบ่อยๆ มันก็จะทำให้เกิดการสึกหรอได้จริง

แต่ !!! รถ Mazda รุ่นใหม่ๆ ในยุคหลังนี้ต้องบอกว่ามีเทคโนโลยีที่สูงมากกว่ารถรุ่นอื่นๆ เยอะ ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ไปมาระหว่างติดไฟแดง แทบจะไม่ส่งผลกระทบอะไรกับระบบเกียร์เลย ดังนั้นถ้าติดไฟแดงเมื่อไหร่ให้ดูว่าไฟแดงนั้นนานมั้ย ถ้านานก็สลับเกียร์ได้เลยไม่ต้องกลัวพัง เพราะไม่พังแน่นอน แต่ถ้าไฟแดงไม่นาน รู้สึกขี้เกียจสลับไปมา ก็สามารถเหยียบเบรกค้างไว้ได้เลย

 
สุดท้ายแล้วซื้อรถมาสด้ามาใหม่ก็ไม่ต้องกลัวปัญหาเรื่องการสลับเกียร์แล้วจะพังในระยะยาวได้เลยครับ เพราะหมดห่วงไปได้แน่นอน อย่างที่บอกว่าเทคโนโลยีของ Mazda สมัยนี้พัฒนากว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ มาก เพิ่มความทนทาน ยืดอายุการใช้งาน แถมมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว โปรโมชั่น Mazda ดีๆ ก็มีให้คุณอีกเพียบ เพราะแบบนี้แหละครับใครๆ ต่างก็เทใจให้ Mazda ถ้าลองได้สัมผัสคุณเองก็อาจจะตกหลุมรักแบบไม่รู้ตัว !!!
 
ข้อมูลเพิ่มเติม

ราคารถมาสด้า <<< คลิ๊กเลยจ้า

โปรโมชั่นมาสด้า <<< คลิ๊กเลยจ้า



ติดต่อเรา
Tel : 082-4553595 (จิ๊ก)
Line : @promotionmazda

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้